Câu chuyện về mối mâu thuẫn giữa Ám Trần và TT8!

Câu chuyện về mối mâu thuẫn giữa Ám Trần và TT8 (truyentranh8.com)

Và nguyên nhân khiến mình không thích đăng truyện lên trên truyentranh8 nữa.

Nhân đây thì mình cũng muốn chia sẽ luôn là nguyên nhân vì sao gần đây, làm truyện mình không up lên tt8 nữa, cũng vì lý do này một số thanh niên manh động đã chủ động đạo và up lên đó. Mặc dù biết mình không thích nhưng vẫn cứ up, để tránh bị bắt bẻ thì bỏ hết nguồn và credit.

Ở đây là những câu chuyện dựng web, liên quan đến một số truyện, trong đó có cả Hoa hoa du long…

Ở đây chắc có nhiều người biết nhà mình thông qua tt8, từ đó mà đến nơi này.

Không phủ nhận việc update lên cổng truyện dịch sẽ khiến cho nhiều người biết đến cái nơi tự kỷ này. Thậm chí là trong giai đoạn mới, có thể có được 1 lượng truy cập khá cao. Tuy nhiên…

Ngày trước mình từng là Admin quyền lực nhất trên thegioitruyentranh.vn đó là cái nơi sinh ra truyentranh8.com bây giờ, là cái người đã đưa ra một cái nôi, cũng là người đưa ra ý tưởng về cổng truyện dịch cho admin tối cao đương thời.

Thời đó khi tgtt còn chưa phát triển, chính mình đã thúc đẩy nó lên tầng cao, đặt ra các luật lệ trên ctd, quản lý việc permission trên tt8.

Admin chính khi đó cùng mình tình cảm anh em trên dưới thuận hòa rất tốt, anh cũng hay giúp đỡ mình cũng như mình giúp đỡ ảnh xây dựng cái nôi này.

Máy tính mình nát cũng là ảnh mua lại, và hơn thế nữa vào năm đó mình còn đang đi học chưa có dtdd thì cũng chính anh ngay ngày tổ chức offline thường niên đã trao tặng cho mình vì công sức đã bỏ ra.

Ngày đó không một ai không biết, ai cũng phải nhìn nhận rằng tgtt phát triển là do mình, tuy nhiên đó thực sự là một sai lầm… khi mà mình đặt ra cái nôi này liền khiến admin quên đi hết mọi thức bắt đầu dựa trên nó để kiếm lợi nhuận…

Mặc dù mâu thuẫn của mình với anh ta bắt đầu từ trước đó nữa, nhưng sau đó cũng giàn hòa, rồi lại tiếp tục cộng tác với nhau.

Khi ctd xuất hiện, mình bắt đầu nhận ra việc share truyện này nọ, các quy tắc anh cũng chẳng muốn xem trọng, cái anh cần là chỉ tiêu, ko cần biết như thế nào, chỉ cần chỉ tiêu click, số lượng truy cập, đọc giả cao là ok. Còn lại không quan tâm.

Sau đó mình bỏ việc quản lý đi vào hoạt động tự do trên wordpress.

Thì mới xuất hiện các vấn đề bức xúc, anh ta đá mình như là…

Thậm chí còn không nghĩ đến những gì mình từng đỗ công sức ra vì tgtt, tt8 nữa….

Sự việc đầu tiên xảy ra với Hoa hoa du long!

http://truyentranh8.net/Hoa-Hoa-Du-Long/

Các bạn cũng biết bản truyện tranh Hoa hoa du long lần đầu tiên được ra mắt ở Việt Nam là mình mang đến, đó là một lần tình cờ khi mới quen 1 bé hủ nữ là cấp dưới của mình ở tgtt.vn, để làm quà với cô ấy mình edit bộ này xem như tặng, nhưng sự thật phủ phàng là cô ta ko nhận, bởi vì cô ta cho rằng truyện việt nam làm rất dở, ko hay như bản tiếng anh. Dù vậy mình vẫn up lên nhà và share lên ctd, cũng nhờ thế mà nhà mình mới nổi lên.

Lúc đó mình  làm được 3 chap, lúc đó mình bận nên chưa thể làm tiếp thì phát hiện ra, bên lệ huyết cung đã remake lại, nhưng là đem truyện của mình làm ở một số trang redraw đẹp đẽ dán lên cùng với những edit xấu tệ của cô ấy. Kết cục gây một trận thì cô ấy nhận lỗi, và sau đó là cộng share Đào hoa, vì chả hiểu sao, cứ nhà mình làm gì là nhà cô ấy làm cùng vậy, nhưng lần đó, nhìn qua thì thấy đúng là cô ấy làm Đào hoa trước, vì thế mình nhận lời cô ấy edit, còn mình beta.

Tuy nhiên nói thật, mình rất không thích, bởi vì bộ truyện tranh hoa hoa du long ấy đã bị cô ấy phỗng tay trên, làm hết với trình edit tuy phải nói là không đẹp đẽ gì.

Nhưng đọc giả có thì cứ đọc, vì thế cứ tập trung đọc ở đó, sau đó mình nản nên ngừng việc edit hoa hoa du long, để cho cô ấy làm. Vì thế cho đến bây giờ, mình ko bao giờ bước chân vào nhà đó.

Mỗi lần vào nó giống như là đang xác muối vào trong vết thương lâu ngày của mình vậy. Mình không chắc là có ai hiểu được cảm giác của mình… nhưng mình cảm thấy đau thật sự, khi đứa con mình edit lại bị phỗng đi với kiểu như vậy….

Nhưng chuyện chưa dừng ở đó.

Một lần mình đi đọc truyện, và đã gặp 1 bộ truyện khá hot, dường như là do cái nhà vimottamhonchongxang gì đấy làm thì phải.

Lúc đó có phần ức chế bởi vì đang vào khúc hay thì đùng “trang đã bị cắt bảo vào nhà coi”, thôi thì mình cũng ráng lết đi, nhưng không ngờ lết vào gặp ngay cái pass nan giải, giải ứ ra, vì thế có phần ức mới lên đề nghị bạn ấy up đầy đủ lên ctd, khi đó bạn ấy đã dùng ngôn từ tát vào mặt mình một cái kiểu như là: “ừ tôi muốn pre vào nhà tôi đấy thì sao? bạn gato à… ” đại loại thế…. nhưng lời lẽ còn nặng hơn thế kìa.

Mình chỉ là muốn được đọc truyện thôi, ctd là nơi share truyện mà, vì sao đã up lên còn lại chơi cái trò pre đó…

Khi mình liên hệ admin, anh ta chẳng những không xem xét, còn ngược lại ban acc mình…

Sau đó nói với mình rằng: “Ctd là nhân, các web là vệ tinh, bây giờ muốn đăng kiểu gì cũng được, cắt H đi anh càng cảm ơn. Anh chỉ cần đầu truyện, còn lại mặc kệ hết.”

Mình bảo: “Nếu anh nói vậy, em và mọi người ai cũng làm vậy thì anh nghĩ sao?”

Anh ta bảo: “Ừ em muốn gì tùy em.”

Sau đó đi qua đến Hoa hoa du long, mình đề nghị anh ta tách truyện của mình làm cùng với lệ huyết cung ra ở hai bài post khác nhau, mình không thích trong bản edit của mình làm còn chồng thêm phần làm cực xấu của bên kia, anh ta quát thẳng mình, chẳng những ko đồng ý, còn muốn giữ lại đầu truyện mình up, del hết các chap mình làm rồi re up lại thành của bên đó.

Mình nói nếu anh làm vậy, thì ok, em đồng ý, anh del hết mấy truyện em làm đang đăng ở trên đó hết giùm em luôn đi, em cảm ơn luôn.

Anh ta ban mình và nói mình vô lý, không hồi đáp chẳng những vậy còn bannick mình còn truyện thì chẳng thèm del. Chẳng nghĩ đến công sức mình.

Nói một cách khác, ảnh hưởng đến quyền lợi của anh ta, là ko dc, thiệt thòi thì mình cứ phải gánh.

Sau đó mình vô cùng ức chế, rồi mình làm vài truyện mới như A sex therapist Erotic M, Một ngày của Niku rồi up lên CTD và cắt H toàn bộ, đồng thời làm 1 cái credit to đùng pre vào nhà mình.

Quả nhiên lúc đó có 1 lượng truy cập rất khủng.

Anh ta nói: Mình đang chơi bẩn để trả thù anh ta.

Mình nói thẳng, người ta làm được còn mình thì ko thể sao? Hơn nữa anh ta bảo cắt H đi anh ta còn mừng mà.

Nhưng sau đó mình bắt đầu chán ghét, nên ko bao giờ muốn up truyện lên ctd tt8 đó nữa, một nơi như thế, admin không tôn trọng công sức dịch giả, hoàn toàn ko ưa Yaoi… anh ta lưu giữ lại chỉ vì doanh thu mà thôi.

Vì thế về sau này, mặc kệ nhà mình nghèo nàn, truyện dịch up lên không có mấy người coi, mình vẫn cứ để trong nhà, ko share lên ctd nữa. Có lẽ là dành cho ai vô tình đến thì coi.

Ko share ở tt8, mình cũng chẳng muốn share ở bất cứ đâu, qua rất nhiều năm mình đã chán lắm rồi những cộng động như thế. Tan hợp thất thường, gặp rồi chia tay, mình thì cuối cùng vẫn cứ là cát bụi, không ai nhớ, không ai chuyện trò.

Mình đặt tên nhà là Độc thoại thượng uyển, là một nơi độc thoại thực sự, hằng ngày chỉ có một mình mình với trang web này, ít khi nào có ai comment nói chuyện, mà mình cũng chẳng còn bạn bè đồng chí hướng thích ya, thích đam để mà nói chuyện nữa…

Nơi đây là một nơi tự kỷ thực sự, vì thế mình rãnh rỗi thì lại code web, trang trí nhà cửa chơi cho vui….

Rãnh rỗi khỏe khoắn thì viết truyện, hứng lên thì edit…

Truyện thì mình cho xem free mà… không ngờ đọc giả lại quá kém ý thức…

Hy vọng các đồng chí sẽ hiểu được, và sau này nếu phát hiện các trường hợp đạo truyện trắng trợn như vậy thì xin hãy nói cho mình biết đồng thời thay mình mà xử lý chúng thật nặng vào…

20 thoughts on “Câu chuyện về mối mâu thuẫn giữa Ám Trần và TT8!

  1. Không trông mong vào ý thức độc giả dc đâu n ơi, cái chợ ảo hỗn loạn internet này là nơi mà chẳng ai có thể nhận ra ai, mình thì bỏ công bỏ sức, bỏ ngày giờ chỉ để share free lại có ke lợi dụng như đấy là của họ. Nhìu lúc bản thân t cũng k hỉu ts họ f làm như thế nhg đời mà, biết bao loại ng có f ai cũng có ý thức dc như mình mong muốn đâu😦

  2. Mình hiểu cái cảm giác của bạn mà, dù mình không phải là 1 người edit truyện nhưng mình biết qua 1 vụ việc khác. Biết làm sao được bạn, đây là mạng ảo, là nơi tập hợp rất nhiều người cả tốt lẫn xấu, có ý thức lẫn không có ý thức. Vậy nên khó trông mong được vào người đọc lắm bạn. Uất ức cũng đành phải chịu thôi, còn những người đó họ mặt dày quá rồi, cho dù có mắng chửi hay làm thế nào thì họ cũng không bỏ được đâu, hoặc nếu có bỏ được thì cũng ít lắm. “Ngựa quen đường cũ” mà. Mình cũng không biết nói gì hơn ngoài an ủi bạn như vầy thôi. Trước giờ toàn đọc chùa nhà bạn, không mấy cmt hay like, mình xin lỗi nhiều nha😥

  3. Cảm ơn chủ nhà đã chia sẻ suy nghĩ của bạn(mới biết nhà). Tôi là 1 đứa silent reader nên thường chỉ cần có truyện để đọc là chính, rất ít khi quan tâm đến ai dịch nó hay nguồn truyện từ đâu ra(nói chuyện này ra thì thật ngại bởi hình như nó phản ánh mình là 1 đứa vô tâm >_< ). Nhưng tôi luôn rất biết ơn những người đã trans, edit truyện và tôi có thể tự hào 1 chuyện rằng dù không hay like hoặc comt trong bất kì nhà nào nhưng tôi chưa bao giờ post truyện của editor nào ở chỗ khác cả(giống tự pr bản thân quá 〜 ( ̄▽ ̄〜) )❤ . Mong chủ nhà đừng buồn quá, bởi giới internet thậm chí là kể cả giới Hủ(ko có ý chỉ hết mọi người) ngày nay rất loạn bởi vì quá nhiều bạn trẻ trâu, vô ý thức và chỉ biết về mình mà thôi (¬▂¬) . Hy vọng chủ nhà sẽ không gặp phải chuyện này nữa o(︶︿︶)o
    P/s: cho tôi hỏi câu klq 1 tí: chủ nhà là nam hay nữ vậy? Để tôi còn biết mà không xưng hô nhầm nữa (づ。◕‿‿◕。)づ
    (づ ̄3 ̄)づ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ………………………… ♥

    • Thật ra này cũng là tâm lý bình thường thôi, bình thường mình đi đọc truyện chỉ quan tâm truyện edit đẹp hay xấu, rồi mới nhìn tên nhóm dịch nào tốt để note lại sau này cứ truyện nhóm đó làm thì yên tâm đọc hơn… mà cũng ít khi nào comment hay cái gì gì đó gọi là động viên…. ~> thành phần đọc chùa chính hiệu… nhưng đổi lại mình cũng share lại những truyện mình làm xem như là phần bù đắp lại cho công sức của họ, mặc dù ko chắc là họ sẽ xem…

      Share truyện, có comment like thì mình vui, và cảm giác truyện được mọi người thích, mọi người quan tâm, ko có cũng ko việc gì… miễn đừng repost kiểu vậy là được… mình chỉ là thế thôi :D…

      Mình là nữ (hủ) đương nhiên rồi… nam thì ko như vậy đâu…

      • Uhm, tại tôi từng có lần xưng hô với bạn hủ nam là “tôi-cô” 1 thời gian, sau khi nói chuyện khá thân, bạn ấy mới tiết lộ mình là hủ nam, lúc đó tôi cảm thấy cực kì ngượng nên giờ phải hỏi trước để tránh tình trạng xấu hổ đó. Ọ^Ọ . Tôi thì cực kì rất ít comt, nhưng truyện nào đã đọc xong thì có like, và tôi sẽ không đi repost ở bất kì đâu, nên chủ nhà không cần lo lắng (〜 ̄▽ ̄)〜

  4. Mình bấn hua hua du long lắm lắm mà thật tình là đọc bài của bạn mới bjk nó là như thế😦 đồng cảm và chia sẻ cục tức vs bạn. Zay từ nay sẽ cắm cọc nhà bạn hóng…

  5. :|| đắng lòng … cơ mà đời nó “chơi lầy” thế đấy … nghe nàng kể mà ta thấy … //– thở dài, lượn –//
    Kiếp nhân sinh, cứ y như ngồi đọc ngược luyến tàn tâm …
    Thôi mà cái gì cũng có cái giá của nó (ít ra cũng thấy được bọ mặt thật của người ta ra màn thao dồi @@), đừng buồn vì mấy người “vớ vẩn” , mấy việc “vớ vẩn” nha nàng.🙂
    Mọi chuyện đều ổn mà. ^,.,^

    • ta thix cái câu “kiếp nhân sinh, cứ y như ngồi đọc ngược luyến tàn tâm…” của nàng =]]…. nghe nó…. thặc là bi kịch…. coi tới đâu thốn tới đó… thốn nhất cái cảnh bỏ ra 6tr mua cái đt, xài dc 2 hôm bị móc tui… hôm sau phải bỏ ra 1 số tiền tương đương mua lại cái khác y chang…. thốn thì thôi =]]

Gửi phản hồi

