[Preview] Yoite & Miharu [Nabari No Ou]

[Nabari No Ou]

Yoite & Miharu

345200

Bài viết này hoàn toàn theo cảm nhận cá nhân… Và nó có thể khiến cho bạn biết được toạn bộ nội dung của phim này, hãy suy nghĩ kỹ trước khi xem bài preview!

Có lẽ trong mắt nhiều người thì bộ Anime này khá nhạt, nếu nói về cốt truyện Ninja so với Naruto thì không tới đâu. Thế nhưng có một sự thật đó là… mình chưa từng xem Naruto, bởi một lý do đơn giản là nhân vật chính Naruto không được hợp nhãn của mình.

Trước khi đến với Nabari No Ou, mình có xem qua vài comment, nhìn qua thì khá chán, xem đến 1 – 2 ép đầu cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là bắt đầu từ giữa ep 3, khi Yoite xuất hiện thì mọi thứ đã thay đổi.

Càng về sau, Yoite gần như là nhân vật chủ yếu xuyên suốt trong câu chuyện này vì thế có những thanh niên vì nội tâm trống rỗng cho nên đã nhận xét rằng Anime này khúc đầu coi được nhưng càng về sau càng nhạt, càng chán, nhưng với mình thì càng về sau thì càng đau lòng…

Về sau với những điểm tâm lý phức tạp xem rất hại não… Mặc dù mình yêu ngược và thích Be nhưng Ngược thế này mình không chịu được…

Lúc này mình muốn làm một bài preview về Yoite để luôn luôn nhớ về một người như vậy…

Yoite

372839

Tên thật: Dounou Sora – Cái tên này không được nhắc tới cho đến tận lúc kết phim =.=”

Tuổi: 16 tuổi

Thuật Ninja: Sử dụng thuật Kinjutsu – Kira. Người sử dụng thuật Kira sở hữu tốc độ nhanh chóng, quyết đoán và mức độ chính xác là 100%, khó bắn hụt. Có thể nói khi lần đầu tiên Yoite xuất hiện thì ai cũng thấy rằng anh ấy bắn đâu trúng đó, không điểm mặt thì thôi, điểm một phát là kiểu gì cũng trúng.

Nói một cách đơn giản hơn là, thuật Kira đưa máu thịt sự sống của bản thân vào thân thể người khác để điều khiển máu thịt và sự sống của bọn họ. 

Hơn nữa cứ mỗi lần Yoite xuất hiện là có một độ ngầu không tả được: Lạnh lùng – Bình tĩnh và Vô cảm

 vlcsnap-43353vlcsnap-43527 2015-05-07_112440

Người sử dụng Ki thân pháp nhanh gọn, có thể nói là mạnh vô đối.

2015-05-07_114705

Ai mà bị một cái điểm tay vào người hay vào mặt thôi là xác định về với ông bà ông dãi…

2015-05-07_114814

2015-05-07_114830

Bonus thêm ở Ep 3, Yoite bị Fuuma tát rớt nón…

2015-05-07_115028

2015-05-07_123348

vlcsnap-50462vlcsnap-50574Sau khi đứng dậy vẫn tỉnh như ruồi…

2015-05-07_120519 2015-05-07_120542

Thoáng thấy địch quá đông, lụm nón lên đội và đi về…

Thế nhưng bất kỳ một bí thuật nào bá đạo như vậy thì ai học cũng thành trùm cmnr. Như đã nói là Kira sử dụng máu thịt sự sống của bản thân đưa vào thân thể đối phương để điều khiển máu thịt của bọn họ. Có thể nói Kira rất mạnh, nhưng nó chỉ mạnh khi người sử dụng còn khỏe mạnh mà thôi.

Nói theo một cách khác chính là Kira bào mòn sự sống của người sử dụng nó.

Một lần sử dụng Kira tương tự như bạn đang cắt bỏ đi một phần máu thịt và sự sống của chính mình. Vì thế cơ thể không ngừng bị tổn thương, các giác quan lẫn hệ miễn dịch sẽ mất dần (đặc biệt là vị giác mất hết, thính giác – âm thanh truyền tới bị nhão – lúc xa lúc gần – nghe không rõ, thị lực cũng giảm đáng kể). Người sử dụng Kira vì vậy mà cũng sẽ không ngừng đau đớn. Cho đến một lúc nào đó mọi giác quan bị mất hết thì sẽ chết và tan biến vào trong hư vô.

Hơn nữa là một khi đã bắt đầu sử dụng Kira thì không có cách gì dừng nó lại được cũng không có bất cứ một phương thuốc nào có thể cứu chữa, chỉ có thể sử dụng thuốc giảm đau.

Và câu hỏi được đặt ra là vì sao một bí thuật hại não như vậy mà Yoite lại chấp nhận sử dụng? Có lẽ câu trả lời vẫn còn là một bí ẩn.

Trở lại với ep 5, lần hội ngộ lần thứ 2 với Miharu, Yoite bất ngờ xuất hiện hạ gục hết những người xung quanh và bắt cóc Miharu đi với mình. Từ đây một phần chân tướng thật sự về Yoite được hé mở.

2015-05-07_122700 2015-05-07_122714

Yoite-and-Miharu-nabari-no-ou-19685048-750-543vlcsnap-107191Nếu như Miharu không muốn sử dụng sức mạnh Shirabanshou để làm gì, và cho ai thì Yoite muốn Miharu vì mình mà sử dụng loại sức mạnh này.

(Shirabanshou là loại sức mạnh có thể thay đổi toàn bộ trật tự cũng như chi phối đến tự nhiên. Nó được xem là một cuộn sách tri thức khổng lồ có thể thay đổi lịch sử con người cũng như hủy diệt cả nhân loại.)

Bằng cách nói dối và buộc Miharu tin rằng chỉ cần Yoite chết thì những người đã từng bị Yoite cấy sự sống vào trong người đều sẽ chết. Bị buộc phải lựa chọn mà không có quyền lựa chọn, Miharu đồng ý yêu cầu của Yoite.

Yêu cầu ấy chính là:

2015-05-07_125608 2015-05-07_125630

Chấp nhận Kira, Yoite chỉ muốn mình tan biến vào trong hư vô.

Yoite luôn luôn nghi ngờ về sự tồn tại của bản thân.

Ở bất cứ nơi nào dù rộng lớn hay nhỏ hẹp thì cũng sẽ không có ai chú ý đến một chú chuột nhắt luôn ngồi co ro ở một góc nhà.

Sự tồn tại của Yoite chính là như vậy.

2015-05-11_142204

Yoite đã từng hỏi Yukimi rằng: (Boku wa… ikiteru? – Tôi… có tồn tại không?)

(Ở đoạn này mình trích ra vài câu nói của Yoite – mình đã xem anime, và mình không thể quên được giọng nói trầm lặng yếu ớt – thấm đầy bi quan tuyệt vọng này – nếu như ai đó có xem nhất định là sẽ cảm thấy như vậy)

(Dareka ni kakawaru koto…)

2015-05-11_120421

Dareka no tame ni nani ka wo suru koto ga… Ikirute koto…

2015-05-11_120434

Thế giới thực đầy mục nát, thế giới của Nabari cũng không khác gì.

Dù ở nơi nào, cậu biết rằng không ai cần đến mình, người cần thì chẳng qua cũng chỉ là muốn lợi dụng. Để rồi chính mình bị tổn thương sau đó làm tổn thương người khác.

Yoite có hai mặt tâm lý mâu thuẫn với nhau: Một mặt muốn được người ta quan tâm – một mặt lại sợ người ta quan tâm. Một mặt muốn mình biến mất – một mặt lại hoàn toàn không muốn chết.

Trong mớ ký ức hỗn độn của Yoite luôn tồn tại một người đàn ông luôn bảo rằng: “Giá như mày chết đi thì tốt biết mấy” cùng với một phụ nữ tay cầm dao làm một điều tương tự như thế. Từ lâu đã sống như người vô hình, sau lần ngộ sát ấy – cậu làm tổn thượng họ – tổn thương chính mình, Yoite chạy khỏi nhà và được Hattori cứu sống. Mặc dù mục đích chính của ông ta cũng chỉ xem Yoite như là một con tốt thí không hơn.

Trong lúc tuyệt vọng, Yoite đã ước rằng mình sẽ tan biến vào trong hư không.

Hattori nói Kira có thể đáp ứng mong ước của Yoite, nhưng để có được Kira thì phải cống hiến hết mình vì Kairoushuu cho đến khi chết dần đi.

Muốn xem những người đã cứu mình như một tia sáng lấp lánh – nhưng thực tế lại là sườn dốc chết chóc đầy đau đớn kiệt quệ.

Muốn được ai đó quan tâm, muốn ở bên cạnh ai đó, muốn được ai đó chú ý đồng nghĩa phải làm gì có lợi cho người đó.

Thời gian ở trong Kairoushuu, thời gian sử dụng Kira khiến Yoite nhận ra được một sự thật: Kira không thể biến ước muốn của cậu thành sự thật.

Kira chẳng qua chỉ biến cậu trở thành một tử thần máu lạnh vô cảm đi gieo giác nổi kinh hoàng và chết chóc cho người khác. Làm tổn thương người khác rồi cũng là làm tổn thương chính mình. Nỗi đau vẫn không hề tan biến mà lại mỗi ngày một lớn hơn, càng lúc càng đau hơn.

Thậm chí cho đến lúc đó, sau bao nhiêu tổn thương đã phải chịu đừng thì những kẻ đó cũng không một ai quan tâm hay chú ý đến. Ngược lại phải nhìn những người bị mình làm tổn thương như thế nào để rồi tự dày vò chính mình.

Vì thế nếu như có một thứ gì đó có thể thay đổi được số phận của Yoite thì chỉ có thể là Shirabanshou. Nó có thể xóa bỏ hoàn toàn sự tồn tại của một người và những gì có liên quan đến người đó cũng không hề xảy ra.

Nếu đã là như vậy thì những cảm xúc đều được cho là không cần thiết. Nếu đã chọn đi trên con đường chết chóc thì bất cứ sự quan tâm nào cũng chỉ càng mang lại đau khổ nhiều hơn, như thế thì sợ bị quan tâm cũng phải thôi.

Những Ep gần cuối, Yoite hoàn toàn rơi vào thể trạng cạn kiệt, do chứng biếng ăn dẫn đến hệ tiêu hóa gặp nguy hiểm, viêm phổi, sốt cấp tính thường xuyên, hệ thống miễn dịch hoàn toàn tuyên bố đình chỉ làm việc. Theo lẽ thì bất kỳ người bình thường nào rơi vào tình trạng như thế thì đã sớm chết hoặc nằm liệt giường.

Sức mạnh duy nhất lôi kéo Yoite gượng dậy chẳng qua chỉ là điều ước đó:

Nếu như có thể thay đổi lịch sử, nếu như chưa từng được sinh ra thì sẽ không có bất cứ ai vì mình mà chịu tổn thương. Ngay cả cha, mẹ hay những kẻ muốn lợi dụng mình cũng không còn nữa. Mọi đau khổ theo đó cũng sẽ không còn tồn tại.

340775

Dù vậy mặt trái của Yoite vẫn cần một người quan tâm mình, có lẽ thật là may mắn khi người đó chính là Miharu – người sở hữu Shirabanshou.

Miharu tìm đến và quan tâm một cách quá mức cần thiết, càng quan tâm thì lại càng sợ, thậm chí là đã từng đe dọa…

2015-05-11_155139

Thế nhưng chưa chắc gì những điều đó đã làm Miharu quan tâm. Nếu như Yoite biết rằng người quan trọng nhất trong lòng Miharu lúc này chính là mình thì như thế nào.

Yoite không phải không nhận ra, chỉ là không dám thừa nhận, không muốn thừa nhận.

Thế nhưng tình cảm đó cứ âm thầm lớn lên. Tình cảm của Miharu nhẹ nhàng ấm áp rồi lại âm thầm vây quanh Yoite.

Miharu mang tới một chiếc khăn choàng cổ cho Yoite đồng thời thể hiện sự quan tâm của mình…

2015-05-11_161625

Yoite từ chối nhận…2015-05-11_161653

Thế nhưng không có bất cứ điều gì có thể làm thay đổi quyết tâm của Miharu.

2015-05-11_161954 Nabari no Ou - 13 - Large 24

Nhẹ nhàng mà kiên quyết đem chiếc khăn quấn lên trên cổ Yoite. Đổi lấy ánh mắt kinh ngạc giận hờn vu vơ của Yoite là nụ cười chân thành đáng yêu của Miharu, Yoite lặng thinh không thể nói thành lời.

Nhìn Miharu tôi lại liên tưởng đến người vợ trẻ ngoan hiền vì người chồng đau yếu khổ sở của mình mà hết lòng chạy chữa bất chấp nguy hiểm tính mạng. Một mối tình thầm kín nhẹ nhàng, tuy chưa ai thừa nhận nhưng bất cứ ai nhìn qua đều có thể nhận ra.

1235505205686_f Yoite_x_Miharu_ID_by_Yoite_x_Miharu

Yoite-x-Miharu-duncan-superfan-3-3-3-20580693-548-600

Nabari no Ou - 13 - Large 24 Nabari181

Yoite_and_Miharu_fanart_by_Zylvana Nabari-No-Ou-nabari-no-ou-14927736-1024-716 mihayoitevol8
375506

52

32

33

Miharu – vốn là một người lãnh đạm thờ ơ với mọi thứ, thế nhưng từ lần gặp gỡ đầu tiên với Yoite cậu đã bị ánh mắt tuyệt vọng của cậu ấy làm thức tỉnh.

Qua ánh mắt, Miharu cảm nhận được đau khổ tuyệt vọng mà Yoite đang phải gánh chịu, dù không hiểu nhiều về cuộc đời của Yoite, nhưng cậu vẫn cố gắng hết sức mình để hoàn thành.

Thậm chí Miharu cũng chưa từng dám hỏi nhiều về điều ước đó. Vì sợ sợi dây liên kết mỏng manh giữa hai người sụp đỗ, Miharu chỉ muốn bình lặng ở bên cạnh giúp đỡ Yoite.

Miharu biết Yoite luôn luôn đơn độc, có lẽ vì có một Yoite như thế mà từ một người lãnh đạm thờ ơ giống như Miharu đã biết quan tâm đến một người, vì người đó cùng sống cùng chết.

Yoite-Miharu-nabari-no-ou-25056209-1280-720

2086104-2081553_yoite_miharu_nabari_no_ou_25590957_704_396

Nabari-no-Ou-nabari-no-ou-25592174-1280-720

Ở những ep gần cuối thì càng thể hiện rõ hơn quyết tâm cùng sự gắn bó của Miharu. Nếu nói lần đầu tiên Miharu đồng ý yêu cầu Yoite là vì không muốn những người bạn kia của mình chết thì thực sự chính là bản thân Miharu lại thật lòng muốn cứu Yoite.

Yoite càng muốn biến mất, thì Miharu chỉ muốn Yoite luôn luôn tồn tại. Chỉ cần Yoite muốn sống, Miharu sẽ ngay lập tức sử dụng Shirabanshou để cứu Yoite, mà dù cho Yoite muốn biến mất, Miharu vẫn sẽ chấp nhận. Bởi vì nếu như sử dụng Shirabanshou cũng đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro là cái chết. (nguyên nhân vì sao thì xem anime sẽ rõ)

Lúc Yoite từ chối Shirabanshou và đề nghị Miharu bỏ mặc mình, Miharu đã từng nói rằng:

“Tôi muốn hoành thành điều ước của anh… bằng chính ý chí của mình. – Bởi vì Yoite là một người bạn vô cùng quan trọng của tôi.”

“Tôi không biết quá khứ của anh đã xảy ra chuyện gì. Cũng không hề biết tại sao anh lại ước được biến mất… thế nhưng tôi tôn trọng quyết định của anh. Mặc dù tôi hoàn toàn không muốn anh biến mất. Nếu đó là điều ước của anh… Yoite, tôi sẽ vì anh thực hiện nó.”

2015-05-11_164653 2015-05-11_164712

Khiếm nhã thật… Tuy nhiên có lẽ sau bao nhiêu chuyện đã trải qua Yoite cũng đã bắt đầu hiểu được rằng mình có tồn tại và có những người thật lòng quan tâm và hoàn toàn không muốn cậu chết.

Miharu hỏi: “Vậy điều ước của anh là…”

Yoite đã nói rằng: “Tiếp tục sống như thế này. Tôi không cần Shirabanshou nữa. Tôi muốn tiếp tục sống như hiện tại.”

“Tôi cũng sẽ luôn ở bên cạnh anh… để ghi nhớ những ngày chúng ta bên nhau… vào sâu tận đáy lòng.”

“Ừ.”

3 thoughts on “[Preview] Yoite & Miharu [Nabari No Ou]

Gửi phản hồi

